Dtac กับการบริการ

ผมย้ายจากหอพักไปซื้อคอนโดอยู่ ปรากฏว่า ความแตกต่างหนึ่งที่เป็นปัญหาสำหรับผมคือ ผมไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
ใ นราคาสมเหตุสมผลได้ หมายถึงว่า จากหอพักผม ผมเสียค่าอินเตอร์เน็ต 350 บาท ต่อ 30 วัน โดยการเชื่อมต่อแบบ wi-fi หรือ
จะใ ช้สาย network ก็แล้วแต่ว่าเราจะต่อเมื่อไหร่หรือวิธีใด ซึ่งราคานี้กับความเร็ว ผมอยู่ในเกณฑ์ยอมรับได้ แต่เมื่อมาอยู่ที่คอนโด
ค่าอินเ ตอร์เน็ต 350 บาท แต่สามารถเชื่อมต่อแบบ wi-fi ได้เพียงอย่างเดียวนั้น ผมไม่สามารถยอมรับในหลักเกณฑ์นี้ได้
เ นื่องจากตัว Access Point ให้สัญญาณไม่แรงพอ แถมออกจะแกว่งเสียด้วยซ้ำ จึงเป็นอีกทางเลือกคือ ขอโทรศัพท์พื้นฐาน
เ พื่อจะเชื่อมต่อ ADSL หรือ Dial-up เอง ซึ่งมีบริการให้เลือก 2 เจ้าคือ True กับ TOT ซึ่งผมขอใช้ True ดีกว่าแม้ว่า
คอนโ ดผมอยู่ห่างจาก บริษัท TOT ที่แจ้งวัฒนะ แค่ไม่ถึงสิบนาทีก็ตาม ผลคือ True คู่สายเต็ม (- -“) ซะงั้น หนทางสุดท้ายคือ
Air-Card แต่ด้วยว่า Notebook ผมไม่ได้อยู่ที่กรุงเทพฯอีก ผลของการแก้ปัญหาคือ N95+sim มือถือ ซึ่งคนที่มีเบอร์ผม คงรู้ว่า
เ บอร์ผมเป็นรุ่นตั้งแต่ One-2-Call ขายเป็นกล่องพร้อมมือถือตั้งแต่สมัยโน้นแล้ว ผมทดสอบการต่อผลคือเงินหมดโคตรเร็วเลย วันก่อนกินเหล้าเมาๆ on MSN ผ่านมือถือ ลืมตัดการเชื่อมต่อ เงินหายไปสี่ร้อย เซ็งเป็ดมาก แน่นอน ผมเหลือทางเลือกของผู้ให้บริการ
Sim มือถือ 2 เ จ้าคือ Dtac และ True โดยหาได้จาก 7-11 แต่ผมขอทดสอบ Dtac เนื่องจาก ระบบ E-banking ของธนาคารกรุงไทย มันเติมเงิน Dtac ได้เจ้าเดียว – -”

บ่นมาซะยาว

ผมซื้อ sim Dtac จาก 7-11 และเพิ่งรู้ว่า Dtac ยังใช้ระบบเดิมอยู่คือ มีหมายเลขติดที่ซิม ไม่เหมือน True ที่ให้ gen หมายเลข
ผมใ ส่ sim พร้อมเติมเงินอีก 300 บาท และเลือกโปรโมชั่น GPRS ผ่าน SMS จุดนี้ผมมองว่าเหนือว่า One2Call มาก
แ ต่ผมก็ไม่สามารถใช้งานได้ ทางเลือกต่อมาคือโทรหา call center ซึ่งคิดค่าบริการ ครั้งละ 3 บาท ซึ่งเหนือกว่า One2Call มากโคตร และไม่ต้องมานั่งฟังห่าเหวอะไรด้วย เมื่อผมหารายการโปรโมชั่นไม่เจอ ผมเลือกที่จะคุยกับพนักงานสาวเสียงสวย
ไ ด้รับคำแนะนำว่าผมเพิ่งเปิด sim ต้องรอ 20 นาที และผมสอบถามหลายเรื่อง ได้รับคำตอบที่ผมคิดว่า ผมไม่โดดเดียวในการแก้ปัญหา ซึงผมประเมินคะแนนเธอยอดเยี่ยม แม้ว่าระบบมันจะล่ม เพราะพวกผู้ชายของเธอ และเธอก็โทรมาขอโทษผมด้วย

โดยรวมผมประทับใจมาก เมื่อเทียบกับเบอร์เดิมๆ บริการเดิมของผม ผมอยากให้เบอร์โทรศัพท์เป็นทรัพย์สิน ที่จะสามารถเปลี่ยนไปใช้บริการกับเจ้าไหนก็ได้

One thought on “Dtac กับการบริการ

  1. เขียนได้เห็นภาพมาก ผู้ชายของเธอทำให้ “ล่ม” เหอๆ

Leave a Reply

