เปลี่ยน

ช่วงนี้ คุณสังเกตไหมว่า ตามปกติแล้ว มันควรจะเป็นหน้าร้อน หรือเริ่มร้อนแล้ว
ในบางวัน เวลาเช้าก่อน โมงเช้า อากาศ ยังคงมีความเย็นปกคลุมอยู่
อาจจะมีคนบอกว่า ก็โลกมันร้อน (อากาศเลยเย็น – -” ซะงั้น)
ช่วงนี้ผมอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ทำมาหากินในนี้
กลับบ้านต่างจังหวัดที อย่างกะไปตากอากาศ แนะ
สังเกตความเปลี่ยนแปลงในบางอย่าง เช่น

  • ลมแรงขึ้น อย่างกับช่วงฤดูฝน
  • แดดกลางวันแรงเสียจนสามารถทำหมูแดดชั่วโมงเดียว ได้
  • ปริมาณความชื้นของอากาศ ในบางวันสูงมาก
  • อากาศในตอนเช้ามีหมอกบางๆ และอากาศเย็น

สี่งที่เล่ามา มันเกิดขี้นในวัน วันเดียวและบริเวณที่ ที่เดียวกันอย่างน่าแปลกใจ
แต่ที่ผมแปลกใจอีก ซึ่งคนกรุงเทพฯคงจะชินเสียแล้ว
คือเรื่อง การคาดเดา สภาวะอากาศของคนเรา ซึ่งผมว่าตั้งแต่มาอยู่กรุงเทพฯ
ไม่สามารถคาดเดา ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับบริเวณที่เราอยู่
ในบางครั้ง แดดแรงๆ ฝนก็ตกเอาดื้อๆ โดยที่เราไม่เห็นเมฆฝนเลย
มีส่วนเป็นไปได้ว่าโดนควันอากาศเสียปกคลุมทำให้มองไม่เห็นเมฆก็เป็นได้
แต่ที่หนักที่สุดคือ ผมไม่สามารถคาดเดาได้ว่า ผู้หญิงที่ผมเดินสวนนั้น
แท้จริงแล้ว เขาเป็น ผู้หญิงจริงๆ  หรือ ผู้ชาย กันแน่ – -“

2 thoughts on “เปลี่ยน

  1. พี่ว่า..มันไม่ได้ขึ้นอยู่กะดินฟ้าอากาศอะม่อน …

    บางทีคนที่นั่งอยู่ตรงหน้าเรา ที่เห็นเหมือน ๆ กะว่าเป็นผู้ชายเนี่ย .. พี่ยังไม่แน่ใจเลยว่าใครเป็น ใครไม่ใช่ 555

  2. พี่แต่ผมว่า ช่วงนี้น่ะ มันร้อนจัดเลยน่ะพี่

    โลกเนอะ รวนๆกันไปหมดแล้ว

Leave a Reply

