มือถือหาย

โทรศัพท์หายครับ
รู้ว่าหายเมื่อวานศุกร์ จริงๆ สังหรณ์ใจตะหงิดๆ ตั้งแต่เช้าเมื่อวานศุกร์แล้ว พอดีมีงาน
ที่ต้องรับผิดชอบเลยต้องไปที่ทำงานแต่เช้า ก่อนแปดโมงเสียอีก จำได้ว่าจะโทรตาม
เพื่อนร่วมงานแต่โทรศัพท์แบตหมด ก็เลยคิดในใจว่า กูจะเอาทำไมวะเนี่ย แล้วก็ขณะ
ที่เดินทางไปร่วมงาน ก็คิดว่า เสียดายค่าซ่อมที่ผ่านมาไม่ถึงเดือนเอง เปลี่ยนแบต กับ
เปลี่ยนสายแพ เนื่องจากเป็นแบบพับ สายแพ เลยไปเสียก่อน ไม่รู้ว่าโทรศัพท์มันได้ยิน
เลยน้อยใจ หลีกหนี จากผมไปเอาซะงั้น
ผลของการน้อยใจของมันทำให้ผมประสบปัญหา

  1. เบอร์ที่อุตส่าห์บันทึกลงซิม เนื่องจากผมใช้ซิมนี้มานานแล้วก็มีเครื่องโทรศัพท์เยอะ
    (ไม่ใช่ว่ารวย แต่ว่าเครื่องที่มีเป็นเครื่องที่โทรอย่างเดียว) เวลาเครื่องนี้รวน ก็เปลี่ยนไป
    เครื่องอื่น ทำให้ผมบันทึกทุกอย่างลงซิม ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย เบอร์โทรศัพท์ทุกคน sms
    ข้อความสำคัญ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่ ซึ่งผมจะไม่ค่อยจำ ผลก็คือ มันหายไปหมด
  2. ตลอดเวลาที่ไม่มีโทรศัพท์ เบอร์นี้ผมประสบปัญหาอย่างมาก ขนาดจะโทรหาพ่อ แม่ ยัง
    จำเบอร์ไม่ได้ ยังดีที่ยังจำเบอร์โทรเข้าบ้านได้
  3. เสียดายค่าซ่อมมือถือ ตั้งห้าร้อยแนะ

ด้วยเหตุนี้ ก็มาถึงทางเลือกแล้วว่าจะทำไงดี เนื่องจากผมมี งานที่ต้องจัดการกับชีวิต ดังนั้น
โทรศัพท์หายเย็นวันศุกร์ ผมก็เพิ่งไปแจ้งความวันนี้(เย็นวันอาทิตย์) เพื่อเอาใบแจ้งความ
จะได้ไปออกซิมใหม่เบอร์เดิม ที่ร้านเทเลวิช ใน BigC สาขาใกล้บ้าน
ปรากฏว่า เขาไม่ต้องใช้ใบแจ้งความแล้ว – -”
อึ้งอย่างที่ สองคือ
ซิม ของคุณ เป็น ซิมต่างจังหวัด ไม่สามารถ รับได้ที่ร้านเทเลวิช
ต้องไปรับที่ ชินวัตร ทาวเวอร์2 ซึ่งตอนนี้ปิดแล้ว
สรุป ไม่ได้ พอถามว่าจะระงับ ซิมที่ร้านได้ไหม น้องเขาก็ตอบไม่ได้ค่ะ
ต้องโทรไปที่ call center 1175
เชื่อหรือไม่ โทรเข้าไปผมจับเวลา 30 วินาทีแรก มีแต่โฆษณา ไม่มีอะไรเลย
อีก    20 วินาทีต่อมา ผมถึงได้ทราบว่ารายการที่ผมจะทำมีอะไร
เมื่อผมทำรายการเสร็จใช้เวลา 2.54 นาที ซึ่ง ผมเสียเงิน
คำถามที่ตามมา คือ ทำไม

  1. การที่เขาระงับเบอร์ ก็หมายความว่าเขาจะใช้ เบอร์เดิม ซึ่งคุณไม่เสียลูกค้า
  2. ในบางครั้งที่เป็นเหตุฉุกเฉิน เขาจำเป็นต้องระงับการใช้อย่างเร่งด่วน 3 นาทีก็มีค่าอย่างมาก
  3. กูเสียตังโทรเข้า call center เพื่อ มาฟัง โฆษณา มึง เหรอ

ถึงตอนนี้ผมก็คิดทางเลือกของวันพรุ่งนี้

  1. ช่างแม่ง ธุรกิจ ก็คือเงิน เนื่องจากเบอร์นี้ผมใช้ตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัยปี 1 มาพร้อมกับ โนเกีย 3310
    เครื่องละหนึ่งหมื่นหนึ่งพันบาท ในสมัยนั้น มาเป็นกล่องเชียว
    และที่สำคัญเบอร์โทรผมหายหมด ก็ทำให้ไม่สามารถ ติดต่อใครได้ ต้องรอเขาติดต่อกลับมา
    ทั้งงาน ทั้งคนรู้จัก จะไปติดต่อให้เขาเปลี่ยนเบอร์เราก็ไม่ได้
  2. ใช้ซิม True รุ่น นเรศวร ของน้องชายที่มันให้มา ถ้าจำไม่ผิดเป็นเบอร์สวยมาก สวยซะจน
    ผมจำไม่ได้ว่ามันเบอร์อะไร จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปโน่นไปนี่
  3. เปิดเบอร์ฮัท ผมดูแล้ว อยากลองเล่นดู เอาไว้โทรอย่างเดียว แต่ไม่แน่ใจว่ากลับบ้านนอกจะ
    โทรได้หรือป่าว
  4. เปิดเบอร์ Dtac เนื่องจาก มีคนรู้จัก ทำงานที่ Dtac Shop และที่สำคัญ บ้านที่ต่างจังหวัด
    เสาของ Dtac ห่างกันในระยะ ยิงหนังสติ๊กถึง

หลังจากแก้ไข ปัญหาแล้ว สิ่งที่ต้องทำเลย

  1. สำรองข้อมูลใน ซิม ลง internet
  2. หาโทรศัพท์ ที่มัน connect กับ computer ง่ายๆ หลายวิธี และสามารถเข้าถึงข้อมูลใน
    ซิมได้และราคาไม่แพง
  3. ทำระบบรายขื่อใหม่จัดกลุ่มให้เรียบร้อย บันทึกชื่อเป็นภาษาอังกฤษ
    เนื่องจากพบว่า โทรศัพท์บางเครื่องบันทึกชื่อหรือแสดงชื่อเป็นภาษาไทย
    จำกัดตัวอักษรมาก

ทำเป็นเล่น เดี๊ยวนี้กลายเป็นว่ามันสำัคัญกับชีวิตประจำวันเอาเรื่องเหมือนกัน

Leave a Reply

