ยิ้มกันบ้าง

วันนี้มีเหตุต้องไปจัดการงานพร้อมกันสองงาน งานแรกอยู่วัดนาวงษ์ เลยแยกศรีสมานแถวสรงประภาไปอีก
กับอีกงาน ราชดำริ ผมต้องจัดการงานแรก ให้เสร็จแล้วไปถึงราชดำริก่อน หกโมงครึ่ง
ก็ได้อาศัยม้านิลมังกร  วิ่งด้วยความเร็ว ร้อยสิบกิโลเมตรต่อชั่วโมง บวกกับการวางแผนการเดินทาง
ที่สำคัญ ม้านิลมังกรยังสร้างสถิติ การวิ่งเกินร้อย ในกรุงเทพ ตั้งแต่มาอยู่กรุงเทพ นี่ยังไม่เคยได้วิ่งเต็มเหยียดเสียที
ส่วนใหญ่รถติด ขากลับแวะเติมลมยาง ที่ปั๊ม ปตท แถว หมอชิต ก็มีเรื่องให้ผมประทับใจ
อย่างแรก หลังจากผมออกมาจากห้องน้ำ ถามหาปั๊มสูบลม จากป้าแม่บ้าน ก็ได้รับคำตอบพร้อมรอยยิ้ม
อย่างที่สอง  ที่ปั๊มสูบลม  มีแท็กซี่ส่วนบุคคลจอดเช็คสภาพรถอยู่โดยเจ้าของไม่ได้อยู่ ในตอนที่ผมเติมลม
แต่หลังจากที่ผมกำลังจะไป เจ้าของรถเดินมา ยิ้มให้

ซึ่งบุคคลทั้งสอง ในเหตุการณ์นี้ ผมประทับใจมาก ทั้งๆที่ผมก็ไม่ได้รู้จักเขา และเขาก็ไม่ได้รู้จักผม
แต่เขาทั้งสองกลับยิ้มให้ผม จนผมรู้สึกได้ว่า ยิ้มนี้มาจากใจจริงของเขา

ถ้าประเทศไทยเป็นอย่างงี้ก็ดีสินะ

Leave a Reply

