เจ้าบ้านที่ดี

ผมสงสัยในสิ่งที่คนต่างชาติต่างถิ่นมองคนไทย และผมสงสัยเวลาคนไทย
ไปเป็นนักท่องเที่ยวในต่างถิ่นจะโดนเอารัดเอาเปรียบ หรือเปล่า
วันนี้(14 ม.ค.) เวลาประมาณห้าโมงเย็นผมมาธุระที่สนามหลวงฝั่งธรรมศาสตร์
ก็ได้เจอ นักท่องเที่ยวเจรจากับแท็กซี่ ก็สงสัยว่าแท็กซี่ อาจจะไม่รู้ภาษา ก็ขันอาสาเข้าไปถาม
นักท่องเที่ยวสองคน ก็ได้ความว่าจะไปโรงแรมบางกอกพาเลส แต่เมื่อผมบอกแท็กซี่ไป
มันก็อ้างว่ารถติด ซึ่งกริยาท่าทางที่ได้รับกลายเป็นผมไปเสือก และไม่พอใจอย่างมาก
ที่ไปขัดประโยชน์
ณ เวลานี้ ผมสงสัยใน กฏหมายบ้านเมืองและความเคารพกฏหมายของคนไทย
รวมถึงมารยาท ความซื่อสัตย์ ว่ายังหลงเหลืออยู่หรือป่าว

One thought on “เจ้าบ้านที่ดี

  1. อืมม
    ผมก็เคยเห็นและสงสัยเหมือนกันว่า
    นักท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย มักไปถามทางกับ แทกซี่และรถตุ๊ก ๆ
    ผมเข้าใจว่า นักท่องเที่ยวเห็นว่าคนขับน่าจะรู้ทาง
    และส่วนใหญ่ ก็มักเป็นไปในทางที่ดี
    บางครั้ง เหตุการณ์ก็เป็นไปในแง่ของการหลอกลวง…
    ในบางครั้ง ชาวต่างชาติ ก็ต้องระมัดระวังดูด้วย
    กฏหมายอาจออกมาได้ แต่การบังคับใช้ คงไม่ครอบคลุมครับ

Leave a Reply

