กรุงเทพ ทำผมแย่

ตั้งแต่เข้ามาทำงานในกรุงเทพ ผมรู้สึก ว่าสุขภาพผมแย่ลงเอามากๆ แย่ที่สุดเท่าที่จะเคยเป็นมา
สมัยก่อน ตอนเรียน มัธยมต้น ขี่จักรยานไปโรงเรียน 8 กิโล ไปกลับก็ 16 กิโล พอมาเรียน เทคนิค
ก็วิ่งวันละ 3 กิโล (เพื่อจีบสาว ฮ่าๆๆ) พอเรียนมหาลัย น้ำหนักขึ้น 30 กิโลกรัม เวรมากๆ
แต่ยังไงก็แล้วแต่ ผมไม่เคยรู้สึกเหนื่อยเท่าเมื่อคืนมาก่อน แค่วิ่งขึ้นสะพานลอย เต็มแรง ผมหน้ามืด
แทบจะเป็นลม ขนาดผมเดินมาทำงาน ระยะทางจากหอพักถึงที่ทำงานก็กิโลกว่านิดๆ
หรืออาจจะเป็นเพราะ อากาศ เพราะ ถนนที่ผมเดินระยะ 2 ป้ายรถเมลล์ รถติดเยอะมากๆ บางวันถ้าผม
ตื่นสายผมจะเลือกขึ้นมอไซต์รับจ้างมากกว่าเดินไปทำงานเพราะว่าหายใจลำบากเอามากๆ

สรุปแล้วว่าต้องตื่นเช้าๆ เดินสูดอากาศบริสุทธิ์บ้าง หรือไม่ก็กลับบ้านบ่อยๆ จะได้ ฟอกปอด 🙂

One thought on “กรุงเทพ ทำผมแย่

Leave a Reply

