เรื่องดีๆ

วันนี้มีเรื่องดีๆ บ้างในชีวิตผมและคนรอบข้าง อย่างแรก
ก็ขอแสดงความยินดีกะเพื่อนผมก่อน ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้นให้เจ้าตัวบอกเองดีกว่า
อย่างที่สอง ในที่สุด เครื่องผมก็ เพิ่มแรมเป็น 2 กิ๊ก ซะทีหลังจากรอมานาน
อย่างที่สาม ในที่สุด ผมก็สามารถ Backup FreeBSD ได้ทั้งระบบ ด้วยคำสั่ง

tar – cvf /ปลายทางที่ต้องการเก็บ/ชื่อfile.tar /ต้นทางหรือ folder ที่ต้องการtar

ผมไม่แน่ใจว่าตัว FreeBSD จะเห็น Harddisk ที่ใส่ Box Port USB หรือป่าว
ผมก็ให้ปลายทางไปยัง Folder ที่ผมเปิด ftp ไว้แล้วเราค่อยไปเอา แม้ว่าคนที่ไม่ค่อยเป็น Unix ก็สามารถ เอา file backup ออกมาจาก Server ได้

ส่วนเรื่องดีๆ เรื่องสุดท้ายก็คือ ในที่สุด ผมก็ีมี Tag Computer เิ่พิ่มหลังจากมีแต่อะไรไร้สาระซะเรื่อย 🙂

Leave a Reply

