Blog Tag

เพิ่งหยุดยาวไปสิบกว่าวันเห็น เขา เล่นกัน ก็เลยเอามั่ง

  1. ชื่อ ม่อน เพราะ พ่อชอบดูโดเรม่อน แอบเคยคิดว่า พ่อตั้งชื่อ ม่อน หมายถึง ดอยในภาษาเหนือ
  2.  การเรียน ตอนเด็กเรียน แบบเกาะกลุ่ม ไม่เคยเรียนระดับหัวแถว แต่ไม่เคยอยู่ท้ายแถว เป็นคนแค้น
    ฝังใจโดนเรียน ป 6 ครูประจำชั้น ให้บอกว่าตัวเองจะ ต่อ ม 1 แล้วอยากเป็นอะไร จำได้ว่าตอนนั้นบอกว่าผมจะเป็น วิศวกร โดนเพื่อนทั้งชั้น และครูในโรงเรียนแซวจนเข้า มัธยม ครั้นมาอยู่ มัธยม 3 อาจารย์ก็ถามอีกว่าอยากเป็นอะไร ผมก็ยังยืนยันว่าจะเป็น วิศวกร ก็เข้าล๊อคเดิืม โดนเพื่อนโห่ อาจารย์หัวเราะในห้อง พอเข้า ฤดูสอบเข้า จะหนีพ่อไปสอบเข้า
    พระนครเหนือ เพราะรู้มาว่าถ้าเรียน ปวช ที่นั่นอาจจะมีโอกาสเรียน วิศวะ ได้ด้วยโควต้าแต่ว่า
    โดน พ่อโทรสั่งนายสถานีรถไฟไม่ให้ขึ้นรถไฟ แค้นพ่อจัด สอบเข้าโรงเรียนมัธยมเดิม และไปสอบที่ วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ พอสอบติดเทคนิคนครสวรรค์ กลับไปลาออกที่โรงเรียนเดิม เจอครูที่เคยสบประมาท ถามว่า ทำไม่เรียนต่อทั้งๆ ที่ได้อันดับ top ten ผมให้เหตุผลว่าเพราะโรงเรียนนี้ไม่มีครูดีพอสำหรับผมและจะเขียนลงในคำขอลาออก
    แต่โดนแม่ห้ามไว้ก่อน ครั้นพอมาเรียน เทคนิค ก็เจอครูประเภท เอาเด็กตัวเองได้โควต้า ก็เลย
    ขอมาเรียน มหาลัยนเรศวร ก็โดนหัวเราะเยอะจากเพื่อนๆใน ห้องอีกตามเคย พอได้มาเรียน
    มหาวิทยาลัย ทำงานกลางคืนเฝ้าร้านเน็ต กินเหล้า อ่านการ์ตูนในห้องเรียน จนปี 2 เกรดจะโดนไทน์ จนเวลาจัดกลุ่มในห้อง มีคนตะโกน ว่า กูไม่เอาไอ้ม่อน เข้ากลุ่ม ถีบผมไปอยู่กะพวกรุ่นพี่ที่มาเรียนซ้ำวิชานี้ จนผมจำได้ ว่ากลุ่มผมส่งงานก่อนและได้ A ส่วนกลุ่มได้พวกที่ตะโกนส่งที่หลังหนำซ้ำยังมาขโมย code และหนังสือตอนผมอาบน้ำที่ห้องด้วย จนแล้วจนรอด ก็จบ วิศวะ ได้ ด้วยเกรด 2.12 ในปีสี่เทอมสอง ยื่นขอจบเพื่อเอาไปสมัครทหารเกณฑ์ ปรากฏว่าพอเอาเข้าจริงๆ ทหารไม่รับผมเข้าประจำการณ์ ด้วยเหตุผมว่าแขนผมไม่สมบูรณ์
  3. นิสัย เมื่อก่อนเป็นพวกอ่อนแอ มากๆ ใครๆ ก็รังแก ไม่สู้คนมาเปลี่ยนนิสัย มาจัีงไรก็ตอนเรียนเทคนิค เขาให้เรียนไม่เรียน เที่ยว จีบหญิง เล่นไพ่ ตีสนุ๊ก มาเอาสำนึกตอนที่
    โดนไล่ยิงกลางเมืองนครสวรรค์ ด้วยเหตุเพื่อนมันเสือกไปมีเรื่อง แล้วชวนผมไปตีสนุ๊กก็เลยตก
    ในที่ซวย โดนไล่ยิงมา โชคดีที่รอดมาได้ ก็เลยคิดว่ากลัวทำไมวะ แ่ม่งพวกใช้อาวุธ ก็พวกปอด
    ดีๆ นี่เอง ไม่กล้าสู้ซึ่งหน้า นับแต่นั้นมา ชีวิตผม ก็จังไรมาก จนถึงที่สุด มาเลิกๆ เอาตอนเรียน
    มหาลัย ด้วยอยากจะเรียนจบเอาชนะคำสบประมาทให้ได้ นิสัยจังไรก็น้อยลง จนหายไป 😛
  4. คอมพิวเตอร์ จับครั้งแรก ตอนเรียน มัธยม แต่ตอนนั้น โดนกีดกันไม่ให้เล่นเพราะเขาคิดว่าเราโง่
    กลัวเราไปทำเครื่องเขาเีสีย มาจับมันจริงๆ ตอนขอไปทำงานร้านเน็ต ที่หน้ามหาลัย หาเงินเรียน
    ไม่ใช่ว่าพ่อจะไม่ให้เงินเรียน แต่ว่าด้วยความที่เกรงใจพ่อก็เลยหาเงินจากแรงควายๆ เองด้วย
    การเฝ้าร้านเน็ต ซ่อมคอมพิวเตอร์ จำได้เลย ได้เิดือนละ สองพันบาท เริ่มงานคือหลังเลิกเรียน
    เลิกงานเมื่อลูกค้าหมดแล้วก็ประมาณ หกโมงเช้า ทำอย่างงี้จนปีสองเกรดตกต่ำ ก็เลยขอหยุด
    และกลับมาทำตอนช่วงซัมเมอร์ จนปีสี่ ไปทำงานกับบริษัทจริงๆ ทำได้สามเดือน เกรงใจคู่หู
    โปรเจคก็เลยลาออกมาเรียนเต็มตัว
  5. ความสามารถทางคอมพิวเตอร์ โง่เรื่องดังต่อไปนี้

    java,ทุกอย่างเกี่ยวกับ web,linux,unix,open source
    เพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังว่าผมจะรู้ 🙂

คนที่มีรายชื่อต่อไปนี้กรุณารับ tag ด้วย คุณmk, คุณplynoi, หมอdrrider, คุณหน่อย ไอ้คุณเก่งและคุณลิ่ว

5 thoughts on “Blog Tag

  1. ^o^ ประวัติโชกโชนจริง ๆ ครับ สุดยอด ผมอมยิ้มเรื่องโดนไล่ยิงเนี่ยแหล่ะ เพราะผมก็เคยโดนเหมือนกัน

  2. Pingback: ห้าสิ่งที่คุณอยากรู้ « Noi’s life & thoughts

Leave a Reply

